""

SCARY STORIES TO TELL IN THE DARK

Share:

Chuyện kinh dị Lúc Nửa Đêm diễn ra ở nước Mĩ vào năm 1968 sống thị trấn Mill Valley. Ở vị trí đây, câu chuyện đầy ám ảnh về gia tộc Bellows vẫn được truyền miệng từ thế hệ này đến thế hệ khác. Nhóm thiếu niên ở thị xã đã vô tình phát giác ra căn hầm bí mật của gia tộc Bellows và cần chịu đựng những sự kiện ma quái xẩy ra với bạn dạng thân mình. Liệu có cách nào để họ có thể thoát khỏi vòng xoáy những câu chuyện mà bên Bellows đã tạo nên?


Bạn đang đọc: Scary stories to tell in the dark

Diễn viên Zoe Colletti, Michael Garza, Austin Abrams, Gabriel Rush, Austin Zajur

Đạo diễn André Øvredal

Nhà sản xuất Jason F. Brown, Sean Daniel, Guillermo del Toro


*

Chuyện ma Lúc Nửa Đêm (Scary Stories to Tell in the Dark)

Phim ma · Đánh giá chỉ phim · SarahTran · 3 năm ngoái

Chuyện đáng sợ Lúc Nửa Đêm là bộ phim truyện đáng thưởng thức.


*

Xem thêm: Xem Phim Cuộc Chiến Vương Quyền Phần 6 ), Trò Chơi Vương Quyền (Phần 6)

Doanh thu vào ngày cuối tuần qua - Phim hài Good Boys truất ngôi của Hobbs & Shaw

Tin điện ảnh · Maii · 3 năm trước

Hobbs và Shaw cùng Good Boys đã hỗ trợ Universal biến hóa studio thiết bị 2 trong thời điểm có doanh thu vượt tỷ đô.


*

Chuyện đáng sợ Lúc Nửa Đêm cùng hướng đi tiếp theo sau của dòng phim kinh dị

Phim ma · Tin điện ảnh · VLynd · 3 năm trước

Chuyện ma Lúc Nửa Đêm là một thắng lợi của dòng kinh dị hiện đại và cần thiết cho cố hệ khán giả tiếp theo, vị nó minh chứng cho sự thật rằng khán giả yêu thể một số loại này hơn là những bé quái vật.


*
*
Lucas Luân Nguyễn

Phê bình phim từ do


Scary Stories lớn Tell In The Dark với mình là trong số những phim horror tốt nhất của năm 2019 sống khâu kịch bản cho đến thời gian hiện tại. Mặc dù nhiên, với người theo dõi Việt sẽ khát khao được “hù”, được “sợ” ở rạp phim, đây là một yên cầu tầm trung: phim được, hù không đã, kết bình thường. Mình hiểu hết bởi vì sao người theo dõi cảm thấy vậy, vì thực chất nếu xếp Scary Stories to Tell In The Dark là “horror” thì dễ chế tạo ra kỳ vọng nhiều, vào khi bản chất horror còn các nhánh phụ nữa. Cùng với mình, phim là một trong những dạng “monster movie”, nhuốm màu khiếp dị, pha một chút mystery, adventure và vẫn mang nét dark fantasy đặc thù của Guillermo Del Toro.Del Toro luôn luôn bị ám ảnh bởi quái vật. Ông thích đa số tạo hình nghịch dị, tăm tối, khác thường, với cùng 1 trí tưởng tượng thảng hoặc khi theo khuôn mẫu. Nhưng mà đặc biệt, Del Toro dường như có tạo động lực thúc đẩy mãnh liệt với lăng kính của các đứa trẻ, nhưng mình nghĩ bản thân một người đàn ông 55 tuổi vẫn mê quái vật như ông cũng khá trân trọng “đứa trẻ” bên phía trong mình. Lăng kính của chúng, bao gồm sự sống động và ko tô hồng như fan lớn khi quan sát vào gần như chuyện thường ngày, nhưng cũng có thể có sự yếu ớt, mỏng mảnh manh khi một chiếc bóng trên tường cũng rất có thể là một dáng vẻ hình hắc ám.Xuyên trong cả sự nghiệp của mình, Del Toro thường xuyên tự tay viết kịch bản, tự làm nhà cung ứng và tự ngồi vào ghế đạo diễn cho phần lớn tác phẩm của mình. Phần đông phim này thường là số đông phim cảm nhận nhiều mệnh danh từ giới trình độ và gây vệt ấn to như Pan’s Labyrinth, Crimson Peak, The Shape of Water. Tuy nhiên, tất cả 2 bộ phim truyền hình ông chỉ viết kịch phiên bản và thêm vào mà không đạo diễn: Don’t Be Afraid of The Dark (2010) của Troy Nixey với Scary Stories khổng lồ Tell In The Dark (2019) của André Øvredal. Cả hai bộ phim đều có cái brand name khá hắc ám, xoay quanh ánh mắt của trẻ con và gồm yếu tố quái ác vật, kinh dị. Cả nhì phim phần lớn có chất lượng tốt và mang ý nghĩa phong biện pháp của Del Toro, nhưng chỉ ở mức dễ nhấn thấy, vày nếu Del Toro đạo diễn chắc hẳn rằng sẽ extreme hơn nữa về số đông khía cạnh. Vậy new thấy Del Toro khá cầu kỳ và đồng điệu về phong thái ngay cả trong vai trò sản xuất, khiến sản phẩm không xẩy ra dính lời nguyền như các phim kinh dị gắn mác “sản xuất do James Wan” nhưng unique thì chỉ ở cỡ trung hoặc yếu hèn (Insidious 3, Insidious 4, Annabelle 1, Annabelle Comes Home…). Chắc hẳn rằng lợi thế lớn nhất của ông vẫn là vị trí khá trung dung giữa nền công nghiệp Hollywood, ko độc quyền bởi vì một studio nào, dẫn đến việc tự vì trong sáng tạo hơn.Với Scary Stories, Del Toro chắp bút cho một câu chuyện lấy bối cảnh năm 1968, tiến trình khá căng thẳng mệt mỏi của cuộc chiến tranh Việt Nam, thân đợt thai cử tổng thống mà kế tiếp Nixon nhậm chức. Nhiều người dân xem phim sẽ cảm thấy việc đem mẩu chuyện về chiến tranh vào tương đối là vô nghĩa, làm nền phụ họa bài trí cho phim, tuy thế Del Toro không khi nào thích một kịch phiên bản thiếu tính ẩn dụ, đặc biệt là khi đã đụng đến quỷ quái vật, dark fantasy hay bé nít. Trong Pan’s Labyrinth, từng đạt 3 giải Oscar năm 2007, chiến tranh là 1 phần tất yếu để dẫn dắt toàn bộ câu chuyện của “công chúa âm phủ” Ofelia trong hành trình trở về nhà. Những thử thách và mẩu chuyện bé dại mà Ofelia trải qua lũ cài đầy đều ẩn dụ cực kì nhất quán với chủ đề và gần như tuyến nhân thứ của phim, từ mẫu cây tất cả hình âm đạo cho tới con cóc khổng lồ, “The Pale Man” v.v… Đến The Shape of Water, Del Toro lại bày ra một bữa tiệc hình tượng khác luân chuyển quanh những vấn đề về văn hóa, giai cấp và xóm hội. Mặc dù chỉ đề về chiến tranh và phần nhiều tên độc tài không hiện thị rõ lên lớp bề mặt trong Scary Stories, phần lớn con thú vật trong những câu chuyện ma của vong linh Sarah Bellows vẫn ẩn chứa nhiều lớp nghĩa thâm sâu để tách bóc tách.Khác cùng với Pans Labyrinth giỏi Don’t Be Afraid of The Dark, với tương đối nhiều cảnh khá hung ác và tàn bạo, Scary Stories tìm kiếm được một điểm cân bằng để ko làm trẻ nhỏ quá ám ảnh, mà fan lớn cũng rất có thể thích. Đây vừa là ưu điểm mà cũng vừa là điểm yếu của phim, vị những người theo dõi thích mọi sub-genre như psychological horror (kinh dị vai trung phong lý) hay cái kinh dị gore (máu me), extreme (tàn bạo), demon & possession (quỷ nhập hồn) vẫn thấy phim không đủ đô. Riêng với mình, mình muốn một bộ phim truyện kinh dị như vậy này, không lạm dụng không ít màn hù dọa để khiến cho loãng ngôn từ chính, còn những tuyến nhân đồ vẫn được khai thác tốt, vạc triển hợp lí và khiến khán giả tò mò vì chưng sự trộn lẫn khéo léo chất mystery. Cũng ngơi nghỉ điểm cân nặng bằng sắc sảo này, kịch phiên bản của phim lồng ghép được rất nhiều chủ đề, mỗi sản phẩm công nghệ một ít, không bị khiên cưỡng. Nó bao gồm đề cập đến sức khỏe của media trong bài toán đổi trắng cố kỉnh đen, bạn vô tội thành người dân có tội và người lại, nhưng Chuck sẽ hỏi thơ ngây “nó được lên báo thì hẳn nó là việc thật nhỉ?”. Nó có nét feminism kia giờ của Del Toro lúc nhân đồ chính liên tục là một cô bé. Nó cũng có thể có một dòng kết nhân văn, bao gồm hậu và xuất hiện tiềm năng của một franchise mới.Vậy mang lại nên, với mình, Scary Stories lớn Tell In The Dark xứng danh nhận được mọi lời khen thưởng của giới phê bình nhờ một kịch bản phim chắn chắn tay, gồm lớp lang, có chiều sâu và có ngôn từ kể chuyện tương xứng cho nhiều đối tượng khán mang lẫn độ tuổi. Chưa dừng lại ở đó nữa, nó liên tiếp mang dấu ấn phong thái của Guillermo Del Toro cho dù ông nghỉ ngơi ghế sản xuất, tuy thế nói vậy không tức là đạo diễn André Øvredal ko làm giỏi vai trò của mình. Hầu hết phân đoạn khi từng con thú vật xuất hiện, giải pháp xây dựng sự mệt mỏi dù khôn cùng thoáng qua và khoảng chừng cách trong những màn “hù” khá cách nhau vẫn đủ rực rỡ để in dấu trong tim trí khán giả, do ít ra trong tương lai nếu nhắc đến một gã hình nhân bắt nạn nhân của bản thân thế vị trí hắn, một nồi giết mổ hầm có ngón chân cái, một ổ nhện đổ vỡ ra trên mặt hay như là 1 cái xác mục biết đính thêm ráp như lego, bạn ta đang nghĩ mang lại Scary Stories In The Dark trước tiên.2021, Del Toro sẽ có phim mới, bởi vì ông 1 mình làm 3 job, nên dự kiến là vẫn đỉnh ? Phim có cái brand name rất thân quen thuộc: Pinocchio, chưa gì thấy nó dark rồi đó!

Bài viết liên quan