""

Người Tình Của Phu Nhân Chatterley Vietsub

Share:
*
bộ phim “Người tình của phu nhân Chatterley” (L'Amant de lady Chatterley) đã thắng 6 giải César năm 2007 của Viện Hàn Lâm nghệ thuật và thẩm mỹ và nghệ thuật Điện Ảnh Pháp. Academie-cinema.org
bắt nguồn từ cuốn thiểu thuyết đình đám của phòng văn fan Anh, D.H.Lawrence, bộ phim của chị em đạo diễn, kiêm đồng biên kịch Pascale Ferran đã trở thành một câu chuyện được xem là có “tính khiêu dâm” kinh thiên đụng địa vào những năm 1920 của thay kỉ trước trở thành một phiên bản tình ca diệu vợi, lãng mạn với lại cực kỳ toàn vẹn.


tiểu thuyết gồm tới ba bản khác nhau, trong đó, bản mà phái nữ đạo diễn tín đồ Pháp tuyển lựa để gửi thể là phiên bản dịu dàng nhất, mang tên là “John Thomas và Lady Jane” hay còn tồn tại tựa khác là “Tenderness”.

Bạn đang đọc: Người tình của phu nhân chatterley vietsub

tập phim “Người tình của phu nhân Chatterley” (L"Amant de lady Chatterley) cùng với độ dài 2 giờ 48 phút đã thành công một phương pháp thuyết phục 6 giải Cesar năm 2007 của Viện hàn lâm thẩm mỹ và chuyên môn điện hình ảnh Pháp cùng nhiều giải thưởng khác bởi sự “nhạy cảm cao cộng với sự biểu cảm trong sạch và một thủ thuật điện ảnh tài ba”, như một bên phê bình phim vẫn nói.

Tác phẩm tuyệt vời và hoàn hảo nhất này y hệt như một bức tranh tuyệt mỹ, vừa diễn đạt thiên nhiên đất trời sinh hoạt vùng Lincolnshire, vừa là âm thừa hưởng 1 cuộc tình dễ dàng và đơn giản tự nhiên như hơi thở. Không tồn tại những tị tuông, tếch bắt, giật gân hay những kín lớn lao, chuyện tình tay cha chỉ dừng lại ở gần như xúc cảm mãnh liệt, khao khát sẻ chia trong nỗi cô đơn. Đó là Connie, phu nhân của Ngài Chatterley, vô bốn , trong sáng; là Ngài Clifford Chatterley bị liệt nửa thân bên dưới sau chiến tranh thế giới thứ nhất nhưng luôn yêu thương vk mình, luôn luôn tìm hầu như cách làm cho cô được hạnh phúc và là Parkin - gã gác vườn cục mịch đơn giản dễ dàng si mê. Họ đi qua đời nhau chỉ thế thôi, tuy nhiên cũng đủ còn lại trong nhau phần lớn dấu ấn thiệt sâu đậm nặng nề phai, không khi nào có thể kết thúc.

Khát khao từ nỗi cô đơn

Người ta dễ dãi nhận ra ở phần đa cảnh đầu phim là 1 Connie lạc lõng trong những người khách hàng của chồng. Để khỏa phủ nỗi buồn, lâu đài rộng béo này liên tục đón khách và Clifford sẽ thủ thỉ với họ tính đến khi mệt nhọc lả, thậm chí là vài bữa sau đó, anh sẽ không thể gượng gạo dậy nổi. Số đông sự chăm sóc đều tới từ bàn tay của Connie, tới mức, có những lúc cô đã biết thành suy nhược. Khung hình cô hoàn toàn khỏe mạnh mẽ nhưng lòng tin kiệt quệ vì sự cô độc và đối chọi điệu lặp đi tái diễn hàng ngày. Người đàn bà còn trẻ, đẹp, gương mặt vuông mạnh mẽ với đôi mắt mở to thậm chí là đã cảm giác sợ sệt lúc vô tình bắt gặp người gác vườn đã tắm sinh hoạt ngôi lều của anh ý ta phía bên đó khu rừng. Cô đã vứt chạy… liệu bao gồm phải bởi vì cô sợ? Hay đối chọi giản, chỉ với đã lâu, Connie chưa được thấy một người bọn ông “thật”?

Còn Parkin, chàng trai gác vườn một mình lầm lũi trong rừng cơ hóa ra cũng có một số phận trớ trêu. Sự cô độc bóc biệt anh cùng với gia đình, với người mẹ và với khắp cơ thể đang là vk hợp pháp trên giấy tờ của anh. Từ thuở bé, người mẹ Parkin đã luôn chê trách con trai “không gồm điều gì kiểu như với bọn ông”, tỏ ra khinh thường thường với không hề gần gụi cảm thông với con. Đám cưới của Parkin cũng là 1 sự phối kết hợp thiếu vắng tình yêu, để rồi, ko lâu sau đó, bạn vợ đã bỏ anh để cho ở với một bạn thợ mỏ. Tình cố gắng ấy đẩy Connie và Parkin mang đến với nhau như là “một bài toán không thể né khỏi”, thuở đầu chỉ là thể xác và kế tiếp là cả trung tâm hồn.

Khi thấy vợ đã quá rệu rã, dưới sự lưu ý của cô em gái vợ, Clifford chấp nhận thuê tín đồ về âu yếm mình, thời gian này, Connie new có thời hạn của riêng cô. Và cũng kể từ giây phút đó, bốn mùa ùa về với thọ đài, cùng với Connie. Cô trộn vào với thiên nhiên, với khu vực rừng, dành thời gian tìm hiểu nó. Hầu hết ngày làm sao Connie cũng đến dòng lều của Parkin, chăm lo cây cối, ngắm bọn chim di trú về cánh rừng. Người ta thấy được cái khao khát một gia đình và một cuộc sống đời thường đơn giản của Connie lúc cô trường đoản cú tay làm cho vườn và cùng Parkin chăm bỡm cho đồng đội chim nhỏ. Rồi từ ánh nhìn cô chú ý ngắm Parkin, người ta đoán, Connie đang yêu thương cái cách một người bầy ông vận động, một người bầy ông “thật”.

Và việc “không thể tránh khỏi” vẫn xảy đến, như thể cách nói của Parkin sau cái lần thứ nhất họ cho tới với nhau. Một người không ân hận, còn một bạn thì hạnh phúc.

Mùa yêu đương

Sự thành công của bộ phim phải kể đến là các khuôn hình xuất xắc mỹ, trong một chất dịu dàng lãng đãng tiêu biểu phong cách Pháp, màu sắc dệt nên cảm xúc cho bạn xem thật thừa sức tưởng tượng. Fan ta hình dung như vẫn lật từng trang tè thuyết bởi hình, ngắm những khung cảnh đang tác động ảnh hưởng vào trung tâm hồn nhân đồ vô cùng thư thả nhưng khỏe mạnh không tưởng. 

Mùa Đông đến, khi băng còn phủ bí mật mặt hồ, trên những rặng cây, màu trắng mát mẻ khiến Connie phân phát bệnh. Nhưng đó cũng là vì sao giúp cô được giải bay khỏi cuộc sống đời thường nhạt nhẽo vô vị nhằm tiến dần dần tới mùa xuân mới. 

Xuân sang, khi phần đa gốc hoa thủy tiên đá quý nở tỏa nắng rực rỡ cả cánh rừng, ngập tràn xung quanh lều của Parkin, là thời gian họ gặp nhau. đầu tiên tiên, gồm có ngỡ ngàng, bẽn lẽn của người đàn bà vẫn lâu không còn được xúc cảm yêu đương ân ái trong Connie và cũng là đa số khao khát nóng rộp mơn mởn bị lãng quên. Họ sát nhau như lửa sát rơm. Có lúc Connie đã hy vọng dừng lại, một vài sự xâu xé len lỏi trong cô, giữa một mặt là người ck tội nghiệp, một mặt là Parkin. Tuy vậy rồi, mẫu hừng hực tuổi trẻ, cái ngày xuân tươi mới gợi vào Connie một ước muốn khác, vĩ đại hơn, ấy là khát vọng được thiết kế mẹ. Cô lại tìm đến Parkin với một cách trong trắng thuần khiết nhất, cô hỏi “có cần phải cảm ơn anh vì đã làm cho chuyện đó với tôi không”. nhường nhịn như, thời điểm này, giữa họ vẫn chỉ là phần lớn sự đụng chạm thể xác đặt phía bên ngoài cảm xúc.

Rồi Hạ tới, rét bỏng, ngọt ngào, thiêu rụi tất cả những rào cản thân một phu nhân với một gã làm cho vườn. Gần như thứ biến thành tình yêu, siêu nhanh. Connie cụ thể không thể tách bóc linh hồn thoát ra khỏi thể xác, ko thể ái ân mà không Yêu. Cụ nhưng, với Connie, này vẫn là trang bị tình cảm trong sáng không tì vết, không một vẩn đục hay dơ nhớp. Khi Clifford vướng mắc rằng đang sẵn có những lời đồn thổi về vấn đề cô hy vọng có bé thì Connie đang khẳng định chính xác là cô đã tìm kiếm một đứa bé, người con của riêng mình.

Xem thêm: Dàn Cast "Thượng Ẩn" Sau 4 Năm: Cố Hải Và Bạch Lạc Nhân, Sự Thật Về Cố Hải

“Đứa con của em”.

Câu vấn đáp nghe có vẻ rất bất hợp lí ấy đã làm được Connie thốt lên một biện pháp vô bốn nhất. Không đa số thế, thời điểm Clifford ý tứ mang lại rằng cần có sự kết hợp giữa đàn ông và bọn bà thì mới có thể có nhỏ được, Connie đã xác minh “một thân thể này cũng giỏi như một thân thể khác”. trong lòng tưởng của người thanh nữ luôn nhắm đến sự bình đẳng, ko thích quản lý người khác, thân thiện với tất toàn bộ cơ thể giúp câu hỏi này thì cụ thể điều quan trọng nhất là đã đạt được hạnh phúc của mình.

Trường đoạn thể hiện rõ rệt tư tưởng của phim có lẽ rằng là đoạn Connie với Parkin trọn vẹn ở trần đuổi chạy nhau dưới mưa rồi đưa nhau vào lều ân ái và bộ quà tặng kèm theo cho nhau những cành hoa dại trên mọi cơ thể. Trước tiên tiên, họ sẵn sàng ngắm quan sát nhau không một chút ít ngại ngùng e dè, trái ngược hẳn với hầu như lần họ mang đến với nhau trước đó. Cơ thể con tín đồ là quà khuyến mãi ngay của sản xuất hóa với tình dục là 1 phần không thể thiếu, cũng giống như tình yêu. Nó là vấn đề vô cùng tự nhiên, như thiên nhiên, như tứ mùa mưa nắng, như trời cùng đất, là sự giao hòa bất luận đúng sai.

Cuộc nhận thấy bất tận

Có lẽ do tư tưởng ấy buộc phải những người bầy ông vào phim cũng hiện nay lên dịu dàng hơn, cảm thông hơn. Là 1 trong chủ mỏ than, một người phong phú và tất cả quyền lực, Clifford vượt hiểu rất nhiều chuyện đang xảy ra với bà xã mình. Nhưng, ẩn sâu mặt trọng, bản thân anh vốn đã mất trọn vẹn sự từ bỏ tin phải tình yêu anh giành riêng cho Connie chắc hẳn rằng là bù đắp cho hạnh phúc mà anh ko thể mang đến cho cô.

Chi huyết này thể hiện táo bạo và rõ nhất tại đoạn Clifford mang đến lắp động cơ vào ghế đẩy để tạo ra một cái xe từ bỏ động, rất có thể đưa anh đi dạo chơi cùng vợ. Khi nhì người lên đến ngang đồi nhằm trở về nhà, chiếc máy đã ngừng lại. Vấn đề anh cố làm cho cái máy vận động trở lại, hay bảo thủ không chịu điện thoại tư vấn giúp đỡ, cấm đoán ai đẩy xe pháo cho mình chỉ là bộc lộ nỗi ngán chường tuyệt vọng vào hoàn cảnh của chính bản thân mình và sợ bị yêu đương hại mà thôi. Hay ở cuối phim, sau khoản thời gian Connie trở về từ chuyến ngủ hè cùng gia đình cô, Clifford cũng nỗ lực tự đi bởi nạng khiến cho vợ thấy mình vẫn luôn là người bọn ông “thật”, rất có thể làm cho cô hạnh phúc. Thậm chí, anh sẵn sàng gật đầu đồng ý việc vợ có một đứa con ở bên phía ngoài và sẵn sàng tâm núm làm người phụ thân hợp pháp của đứa trẻ.

Với Parkin cũng vậy. Sau cùng, anh lựa lựa chọn ra đi dù biết Connie đang với trong mình đứa con của anh với sẽ vẫn sẵn sàng trở về trường hợp một cơ hội nào kia cô còn nên tới anh. Connie tình nguyện dâng hiến cả tiền bạc để giúp Parkin có cuộc sống đời thường tốt hơn tuy thế anh từ chối. Chuyến linh giác của họ chưa xuất hiện điểm dừng, chỉ với vào giây phút này, họ cần được xa nhau.

Nếu nhằm nói một câu về “Người tình của phu nhân Chatterley”, xin được trích lời trường đoản cú cuốn tiểu thuyết “John Thomas cùng Lady Jane” của D.H.Lawrence… “Đôi chân đụng đất, các ngón tay sờ soạnh thân cây, bàn tay chạm vào một trong những người… Đó là đời sống. Chừng nào bọn họ còn vĩnh cửu thì bằng sự tiếp xúc, bọn họ cùng nhau sống”.

Bài viết liên quan