""

NỖI ÁM ẢNH TẬP VĂN NGHỆ, MÚA HÁT CUỐI NĂM CỦA DÂN VĂN PHÒNG

Share:

Hải My vừa chạy deadline, vừa tìm kiếm kiếm động tác cho bài múa tại tiệc vớ niên. Các đồng nghiệp của cô cũng tìm cách thoái thác dù đã nhận được lời thâm nhập tiết mục.

Bạn đang đọc: Nỗi ám ảnh tập văn nghệ, múa hát cuối năm của dân văn phòng


*

Nhiều "cổ rượu cồn trắng" cảm thấy áp lực khi bị chuyển vào đội hình màn biểu diễn văn nghệ công ty. Ảnh minh họa: Phương Lâm.

22h, Hải My (24 tuổi, quận 3, TP.HCM) bắt đầu về mang lại nhà. Giờ có tác dụng việc xong lúc 18h, song cô thuộc vài người cùng cơ quan ở lại công ty để tập ngày tiết mục văn nghệ cho buổi tiệc vớ niên.

Năm nay, phòng của cô ấy sẽ tập bài xích múa truyền thống lịch sử với quy củ 8 người. Vừa gửi sang công ty chưa lâu, My không dám từ chối chuyển động này.

"Công việc cuối năm rất bận cơ mà sếp vẫn yêu cầu công ty chúng tôi tập múa, hát. Vài ba ngày nữa là tiệc vớ niên, chúng tôi vẫn không ai ở trong bài. Không không giống gì các vận động thời trung học, đại học", cô nói cùng với Zing.

Đùn đẩy, xấu hổ tham gia

Cuối năm là thời khắc nhiều doanh nghiệp tổ chức tiệc tất niên nhằm mục tiêu tổng kết năm cũ, tri ân nhân viên và tăng thêm tinh thần liên kết trong tập thể. ít nhiều đơn vị ao ước muốn nhân viên trực tiếp thể hiện tiết mục văn nghệ để giúp buổi tiệc trở nên thân cận hơn.

Tuy vậy, chưa hẳn nhân sự nào thì cũng hào hứng với những hoạt động như vậy.

Có những người dân khá mến mộ thể hiện tại tài năng, tuy nhiên nhiều người dị kì ngần trinh nữ đứng trước đám đông. Việc tập luyện văn nghệ kéo dài sẽ càng gây khó khăn khi nhân viên cấp dưới không được công ty cung ứng về vật chất hoặc ưu tiên thời gian làm việc.

*

Hải My cho rằng tập văn nghệ cuối năm không khác gì có tác dụng thêm giờ ko lương.

Theo Hải My, định kỳ tập nghệ thuật của bộ phận cô được bố trí vào trang bị hai, tư, sáu hàng tuần tại phòng họp báo hội nghị của công ty.

Vốn dĩ từng fan được thông báo về chuyển động này tự sớm, tuy nhiên không ai hào hứng tham gia. Trước buổi tiệc 2 tuần, team mới bước đầu cuống quýt.

"Không ao ước phải đến công ty vào lắp thêm 7, nhà nhật, chúng tôi chỉ rất có thể tập múa phần nhiều ngày vào tuần. Đến khoảng 19h, người nào cũng mệt cùng đói", nhân viên này kể lại.

Hải My còn được giao trách nhiệm trưởng nhóm. Từng ngày, ngoài xử lý các dự án cuối năm, cô còn yêu cầu tìm kiếm cồn tác múa, đk mượn phòng luyện tập và nhắc nhở lịch cho từng nhân sự khác.

"Rất ngán và mệt. Chúng tôi dự định múa qua quýt mang lại xong, dẫu vậy cũng mắc cỡ bị mọi bạn chê cười", cô mang lại hay.

Duy Khang (27 tuổi, quận Phú Nhuận, TP.HCM) cũng tỏ ra e ngại khi được cấp trên yêu cầu phải màn biểu diễn hát trên tiệc thời điểm cuối năm của công ty.

Chia sẻ cùng với Zing, anh cho biết thêm công ty bản thân có một đội chat chung để update thông tin nội cỗ tới khoảng 100 nhân sự. Khi nhân viên cấp dưới hành chính nhân sự (HR) đề cập đến sự việc mỗi chống ban đều phải có tiết mục văn nghệ, team chat vẫn hào hứng chợt trở nên im lặng, không ai muốn lên tiếng.

"Chẳng ai ước ao nhận thêm việc về mình", Khang đến hay.

Tuy vậy, Duy Khang lại được sếp trực tiếp tag thương hiệu vào cuộc hội thoại, yêu mong anh đại diện thay mặt phòng ban tham gia tiết mục hát vì nhận định rằng anh tất cả năng khiếu. Điều này khiến cho anh không bằng lòng vì bạn dạng thân không hứng thú.

"Trước đây, tôi từng biểu diễn tại trường học tập hoặc vài chuyển động ngẫu hứng tại công ty. Tuy nhiên, tôi không phù hợp bị đùn đẩy trách nhiệm như vậy", Khang nói thêm.

Ngọc Uyên luôn luôn là fan hào hứng với những sự khiếu nại tại công ty.

Xem thêm: Xem Phim Cô Nàng Kiêu Kỳ - Trailer Cô Gái Kiêu Kỳ (Phim Việt Nam)

Khác với Hải My và Duy Khang, Ngọc Uyên (25 tuổi, quận Phú Nhuận, TP.HCM) lại khá háo hức với những sự kiện, vận động tập thể tại công ty mình, trong các số ấy có trình diễn văn nghệ.

Nhân viên này cho biết mình là bạn hướng ngoại, từng tham gia nhiều chuyển động ngoại khóa suốt thời trung học phổ thông và đại học. Thậm chí, cô luôn là người đề xuất kế hoạch cho các buổi tiệc, teambuilding của tập thể.

Biết lợi thế của mình, Uyên nhận trách nhiệm lên ý tưởng phát minh tiết mục, tò mò những đồng nghiệp thuộc độ tuổi, sở thích tương đương và kêu gọi mọi người tham gia.

"Chúng tôi khá thoải mái khi thuộc nhau tiến hành những phát minh múa, hát hạnh phúc nhất. Cho dù gì công ty cũng chỉ bao gồm 1-2 buổi tiệc mỗi năm", cô hào hứng.

Không chỉ tập văn nghệ, vào năm, Uyên cùng đồng nghiệp còn các lần tiến hành các chương trình hóa trang vào thời gian Trung thu, Halloween nhằm mục đích tăng sự tương tác, gắn kết trong môi trường làm việc.

Với Uyên, rất nhiều giờ phút được tập múa, chuẩn bị đạo gắng với đồng nghiệp là 1 cách góp cô xả stress, đồng thời số đông người cũng đều có thời gian share với nhau những hơn.

Để văn nghệ là từ bỏ nguyện

Theo Ngọc Uyên, lý do khiến cô và nhiều đồng nghiệp khác dễ chịu dành thời gian tham gia những chuyển động văn nghệ chính vì được công ty hỗ trợ, sinh sản điều kiện.

"Chúng tôi được hỗ trợ chi tiêu phục trang, make-up. Gần như buổi tập tối còn tồn tại đồ ăn uống đặt về tận văn phòng. Tiệc gala năm nào cũng sẽ trao giải cho số đông tiết mục đặc sắc nhất", Uyên kể.

Ngoài ra, theo Uyên, quan trọng đặc biệt hơn không còn là mọi bạn trong công ty mình đều có cùng sở thích, đồng ý hỗ trợ nhau cả về thời hạn lẫn công việc. Vì vậy, vận động nội bộ trở bắt buộc vui vẻ, không thể là gánh nặng.

*

Duy Khang mang đến rằng công ty nên thuê nghệ sĩ màn trình diễn văn nghệ, thay bởi yêu cầu nhân viên.

Đồng tình với Ngọc Uyên, Duy Khang cũng cho rằng sự ủng hộ, cung cấp từ tập thể chính là yếu tố quan trọng đặc biệt để từng nhân sự trường đoản cú nguyện gia nhập văn nghệ doanh nghiệp nói riêng, chuyển động văn hóa nội bộ nói chung.

những lần đứng trên sảnh khấu tiệc tất nhiên, anh đều hối tiếc vì huyết mục hát của chính bản thân mình chẳng bao gồm mấy ai chú ý.

Khi lên sân khấu, anh thấy mọi fan vẫn đã hăng say sử dụng bữa. Một vài đội quá chén ban đầu hô vang phần đông khẩu hiệu "1,2,3 dô" khôn cùng lớn, át đi phần biểu đạt của anh và band nhạc hôm đó.

Đây vốn dĩ là viễn cảnh Duy Khang hoàn toàn có thể hình dung được tại 1 trong các buổi tiệc tất niên cuối năm của công ty. Bộc lộ xong, anh trở về bàn, lập cập ăn uống rồi ra về.

Đối với Khang, việc bố trí chương trình văn nghệ trong tiệc cuối năm nên được bố trí khi mọi bạn chưa cần sử dụng tiệc, vẫn còn hào hứng khi mới tới sự kiện.

"Tốt rộng hết, công ty nên mời nghệ sĩ cho biểu diễn. Các ca sĩ, band nhạc sẽ thể hiện thú vị hơn, gồm cả vũ đạo lôi kéo và dễ dãi thu hút đầy đủ người", anh mang lại hay.

Trong lúc đó, Hải My lại chạm chán sự thay khác khi cô cùng đồng nghiệp các lần lời qua giờ đồng hồ lại chỉ vày chuyện tập múa.

Theo đó, Hải My muốn thúc đẩy quá trình để sớm hoàn hảo bài diễn, thành viên trong đội lại thường xuyên viện lý do về sớm, ý muốn thoái lui mặc dù trước đó đã gật đầu tham gia.

"Tôi biết không có bất kì ai vui vẻ gì khi phải ở lại doanh nghiệp đến muộn, tuy thế tôi không hề cách làm sao khác. Buổi tập lúc nào thì cũng trong không gian nặng nề vày mọi tín đồ đều căng thẳng", My nhắc lại.

Cô mang đến rằng nếu còn muốn một máu mục văn nghệ chất lượng, chỉn chu, sự đồng thuận của những nhân sự tham gia rất cần được đưa lên hàng đầu.

Để giành được điều đó, công ty nên khích lệ tinh thần họ bằng những quà tặng trao giải giá trị trong tối gala hoặc gồm khoản trợ cấp xăng xe, bữa tối cho hồ hết ai tập văn nghệ. Buổi tất niên cuối năm cũng cần được tổ chức triển khai vào thời điểm hợp lý, sau khi các dự án công trình cuối năm đã xong xuôi được 90%.

"Việc gia nhập múa, hát tốt văn nghệ công ty nên là từ nguyện. Khi ý thức thoải mái, ko áp lực, mọi người mới hoàn toàn có thể gắn bó, tạo nên tiết mục thu hút được", cô nói thêm.

Bài viết liên quan