""

Last Tango In Paris

Share:

Khi khung người cuối thuộc của bạn dạng Tango sau cùng ở Paris (Last Tango in Paris) vụt tắt tôi ngẩn ngơ tự vấn lừng chừng điều gì vừa xảy ra, bên cạnh đó tôi vừa choàng tỉnh sau một niềm mơ ước đầy ám ảnh, mà lại không, đúng hơn là 1 trong cơn liên hồi mang cảm xúc của ác mộng hòa trộn với mùi hương vị ngọt ngào và lắng đọng ma mị. Last Tango in Paris là 1 chuỗi đa số phép móc máy và lời thổn thức của bản năng khát khao tình yêu, là việc lập lờ bồn chồn giữa mối tình và dục vọng.

Bạn đang đọc: Last tango in paris

Bản Tango sau cuối ở Paris (Last Tango in Paris) 1972

*

Bernando Bertolucci nổi tiếng với những bộ phim có nội dung táo bạo. Kiểu cách cố tình gây ấn tượng và tò mò bằng chủ thể nhạy cảm chưa lúc nào cuốn hút tôi. Nhưng thực tiễn Last Tango in Paris không còn là một bộ phim truyện về tình dục, dục vọng được sử dụng chưa hẳn như là 1 sự tôn vinh bạn dạng năng cũng chưa phải như là một thứ hèn yếu đáng khinh. Bertolucci chỉ đơn giản là chú ý thẳng vào nó, đãi đằng nó bởi một ánh mắt hiển nhiên như con tín đồ vẫn thế.

*

Bản Tango cuối cùng ở Paris nói tới một tình yêu kỳ dị giữa Paul (Marlon Brando), một gã trung niên người Mỹ đấm đá bạo lực và cực nhọc hiểu với Jeanne (Maria Scheider), một cô gái Pháp mới đôi mươi,đẹp, phóng khoáng với gợi tình. Jeanne vẫn có bạn trai- một cậu đạo diễn cùng với vẻ người nghệ sỹ của thời la nouvelle vague, mải miết với ý tưởng biến Jeanne thành đàn bà thơ trong tác phẩm của chính mình như Godard có tác dụng với Anna Karina vậy. Jeanne luôn biết dù cho có bạn trai nhưng thực sự cuộc sống thường ngày của cô vẫn thiếu hụt tình yêu đích thực.

*

Paul cùng Jeanne tình cờ gặp nhau trong một căn hộ dịch vụ thuê mướn giữa sự bi đát chán, thuyệt vọng của cuộc sống đời thường riêng với Paul đã bỗng ngột lao vào Jeanne với một sự ước mong xác thịt mang lại cực điểm nhằm mục tiêu giải tỏa nỗi tức giận và hoảng sợ trước sự trường đoản cú tử ko rõ vì sao của người vợ.

Đó đã rất có thể là một vụ ức hiếp dâm, chỉ trừ tất cả nỗi Jeanne không còn phản đối hay kháng cự. Paul là tín đồ tình mà cậu bạn trai ảo tưởng của em không lúc nào có thể trở nên một người đàn ông biết cách làm em yêu ông, người đàn ông nên em mang lại tuyệt vọng

“Em đã mong muốn ra đi nhưng em ko thể. Em không thể quăng quật anh, anh bao gồm hiểu không? Anh vẫn mong mỏi em chứ?”

*

Không ai hoàn toàn có thể vào vai một con sư tử quả cảm nhưng đã già nua, luôn luôn gầm gừ gào thét do vết thương lòng như Marlon Brando. Và dù sản xuất hình của Paul vào Bản Tango sau cùng ở Paris (Last Tango in Paris) khá tuyềnh toàng cơ mà vẫn không cất nổi vẻ nam tính cuồng nhiệt độ của Brando. Paul là 1 trong những nhân đồ gia dụng mang bạn dạng tính của một kẻ bạo dâm pha lẫn biến chuyển thái tính dục và xu thế thái nhân cách.

Sự cường bạo của Paul làm lo ngại những fan xung quanh khiến gã ko có bạn bè cũng như tín đồ thân, cơ mà lại đó là điểm lôi kéo Jeanne. Paul với Jeanne duy trì mối tình tràn trề sự điên dại dột về thể xác với nhau tại chung cư sơ sài, hai bạn chỉ thi thoảng chạm mặt nhau tại một số trong những thời điểm tuyệt nhất định trong những lúc vẫn song song sống cuộc sống đời thường riêng của mình.

*

Luật đùa là không có bất kì ai được biết được những gì về bạn kia, kể cả cái tên. Bối cảnh chính của trò nghịch này là căn hộ thuê mướn kì dị, kì khôi từ hầu hết khung hành lang cửa số lấp lửng, món đồ gỗ cũ kĩ đến bà gia chủ với điệu cười man rợ, được diễn tả bằng phần lớn cú trang bị mê hoặc trong phòng quay phim đại tài Vittorio Storaro trong Bản Tango sau cuối ở Paris

*

Ông sử dụng tia nắng chỉ trọn vẹn cùng tông màu earthy làm cho không gian u ám và đen tối ẩm ướt, sệt quánh đầy ám ảnh cho đông đảo cảnh làm cho tình kì quái tại căn hộ kì quặc của hai bạn kì dị này.

Mối quan hệ nam nữ của Paul với Jeanne dù lạ kì nhưng lại rất tự nhiên và phiên bản năng, họ thỏa mãn nhau bởi tình dục và rất nhiều cuộc truyện trò thật dài, mẩu truyện của bọn họ hoặc là phần đa bông nghịch đầy tính nhục dục hoặc là đều triết lý bất mãn đầy dằn vặt. Hai tín đồ họ đề nghị nhau cho gần như góc tối tư tưởng của phiên bản thân, dù hy vọng rũ quăng quật nhưng không thể rời xa được vào Bản Tango sau cùng ở Paris

*

Tuy nhiên bản chất đó vẫn là một trong những mối quan lại hệ dịch hoạn với nền tảng gốc rễ vô cùng ước ao manh. Jeanne bảo rằng em vẫn yêu Paul vì nghĩ rằng ông là người biết cách làm em yêu ông, một binh lực mạnh mẽ có thể xây nên pháo đài trang nghiêm nơi em chưa phải thấy lo âu hay trống rỗng.

Xem thêm: Hướng Dẫn Sửa Lỗi Không Lặp Lại Được Tiêu Đề Trong Word 2010 2016 2019

*

Nhưng tình yêu kia thâm trọng tâm Jeanne biết chỉ là sạn bong bóng ảo tưởng, và lúc tới cuối phim Paul phân bua rằng ông cũng yêu Jeanne thì Jeanne vẫn trốn chạy và phun chết Paul trong cơn xúc động. Chiếc kết thảm khốc này tuy ko được đánh giá cao nhưng đồng nhất với tính phương pháp nhân vật với về tinh tướng nào đó, là sự giải thoát cho cả hai nhân vật.

*

Jeanne biết Paul trường thọ chỉ hoàn toàn có thể là người tình của em còn Paul vẫn tìm kiếm kiếm một cửa sinh cho nỗi day kết thúc trước bài toán người bà xã tự tử. Trong cảnh Paul ngồi mặt thi hài tín đồ vợ, lần tuyệt nhất trong cả phim Bản Tango ở đầu cuối ở Paris gã biểu hiện sự yếu xua đuổi của một trái tim bị vỡ vụn, sau thời điểm chửi mắng thi hài bằng những lời lẽ bẩn thỉu nhất, Paul nức nở:

“Chúa ơi Rosa anh xin lỗi. Anh không hiểu vì sao em có tác dụng vậy. Anh cũng trở nên làm trường hợp biết cách. Chỉ cần anh đắn đo phải làm thế nào. Anh đề xuất tìm… phải tìm cách..”.

Và ở đầu cuối Paul cũng kiếm tìm ra phương pháp để chết, bên dưới bàn tay của cô nàng trẻ mà lại ông vừa nói rằng ông yêu thương cô và mong mỏi sống cùng với cô sau một thời gian dài coi cô như vật ráng thân của người bà xã mà ông mong muốn thể hiện tại uy quyền cùng trút giận nhưng không còn cơ hội.

*

Những câu thoại và cồn tác Bertolucci viết cho nhân vật của bản thân mình vừa mang ý nghĩa kịch rõ nét (phù phù hợp với lối diễn xuất cổ điển của Marlon Brando), lại vừa rất tự nhiên và thoải mái không chút gượng gạo ép, đúng như phương pháp các cặp đôi vẫn ở bên nhau. Tất cả tạo thành một phong thái không thể lầm lẫn của riêng Bernando Bertolucci trong Bản Tango ở đầu cuối ở Paris

Đạo diễn fan Mỹ Robert Altman sau thời điểm xem Last tango in Paris đang nói:” lúc rời khỏi rạp chiếu và tôi trường đoản cú hỏi sao mình có thể làm phim nữa đây. Đời sống cá thể và thẩm mỹ và nghệ thuật của tôi đã không bao giờ còn như lúc trước nữa”.

*

Về phương diện diễn xuất, năng lực của Marlon Brando rõ ràng là cấp thiết chối cãi. Phương pháp thể hiện tại của ông vào Bản Tango sau cuối ở Paris đầy day xong xuôi và khó chịu; khi nhếch mép mỉm cười ngạo nghễ, khi nhướn mi hung tợn, khi sụp xuống lòng sâu nhức khổ, khi sexy nóng bỏng lịch lãm hầu như không thể làm fan xem tách mắt.

Maria Scheinder nhận ra được sự hạn chế trong kinh nghiệm tay nghề diễn xuất của chính mình nên đã thực hiện lối diễn về tối giản tuyệt nhất để kiến tạo một cô gái ngây thơ, tươi trẻ em trái ngược lại với tạo thành hình Paul của Brando để người xem có thể tập trung vào sự biểu lộ tâm lý phức tạp của Brando.

*

Last Tango in Paris là một bộ phim truyền hình đầy hóa học thơ, được viết bằng những quấn quýt mạnh mẽ và nằm mê của đôi ý trung nhân trên nền giờ saxophone da diết của Gato Barbieri. Album nhạc phim của Last Tango in Paris sẽ giành giải Grammy năm 1972.

Bộ phim là một phiên bản thể sắc sảo và phức hợp mà mỗi lần xem lại hoàn toàn có thể chiêm nghiệm ra một góc cạnh mới, một mắt nhìn mới, một nét đồng cảm mới. Bên phê bình phim Pauline Kael đã có lần viết: “Tango vẫn làm chuyển đổi bộ khía cạnh của một môn nghệ thuật. Đây là bộ phim truyện mà bạn ta vẫn đang còn tranh cãi về nó cho tới khi điện hình ảnh còn tồn tại”.

Bài viết liên quan